Mountain View

Khám phá món Rojak độc đáo ở Singapore

  Món Rojak – Salad trứ danh của Singapore vẫn là một món ăn được đa số chúng ta yêu quý và đang cũng chính là đồ ăn mà du khách khó rất có khả năng bở qua khi đặt chân đến thăm quốc đảo sư tử.

>>>Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc mới nhất

Nguồn gốc xuất xứ của món rojak

Rojak trong tiếng Mã Lai dịch là hỗn hợp hay bây giờ có cách gọi khác là salad. Tuy rằng đồ ăn này rất nổi tiếng mặc dù thế không mấy ai rất có thể chứng minh được xuất xứ của nóp. Có nhiều bạn nhận định rằng món rojak khởi đầu từ quốc gia Indonesia, có quan điểm lại cam đoan đây chính là món ăn cổ xưa cuả đảo quốc Nước Singapore. 



Đầu bếp Damian D'Silva thuộc nhà hàng ăn uống Kin là người đã nghiên cứu và điều tra về siêu thị nhà hàng của Nước Sing từ khóa lâu. Ông cho rằng mối liên hệ giữa món rojak & dất nouwcs Indonesia đã rõ như thể ban ngày. &Quot;Rujak (tiếng Indonesia) hay rojak (Singapore/Malaysia) có nguồn gốc từ Indonesia," D'Silva nói. &Quot;Trên thực tế, rujak đã xuất hiện ở những tỉnh khác biệt ở Indonesia trong hàng trăm năm."

Ông cũng cho thấy thêm, phiên bản Nước Sing của món rojak đó chính là sự pha trộn giữa nền nhà hàng của người Mã Lai, Nước Trung Hoa & Peranakan, với tôm và bột chiên xù thay mặt cho siêu thị nhà hàng của China, gừng, ớt & me là ảnh hưởng tác động của ẩm thực ăn uống Malay, Peranakan. Săn vé máy bay đi Myanmar đến Singapore khám phá đồ ăn lôi kéo này.

Món rojak hiện giờ có gì khác biệt?



Món rojak danh tiếng ở Nước Sing được xuất hiện lần đầu tiên trên những gánh hàng rong & các xe đẩy đồ ăn rong ruổi ở khắp các con đường. Đầu bếp D'Silva, người thứ nhất chiêm ngưỡng và thưởng thức các món rojak ở một xe đẩy ở trên tuyến đường Hill vào trong thời hạn 1960 đã cho thấy thêm : “Trước đây, món ăn đó được bán bởi những xe đẩy hàng rong và chúng được phục vụ trên lá cây, được gấp rút lại và cố định bằng tăm”. 

siêu thị Odette ba sao Michelin cũng từng được xếp top một trong các danh sách 50 nhà hàng siêu thị tốt nhất có thể ở Châu Á hai năm liên tiết. Siêu thị đã reviews "Promenade a Singapour" trong thực đơn của mình. Đó chính là món rojak được gia công từ 5 loại rau xanh và 10 loại hoa ăn được khác biệt. Phần nước sốt siêu thị sử dụng hoa gừng đuốc, cùng với đó là mắm tôm, giấm và chanh tạo cho một mùi vị hóa quyện. 



nhà hàng Labyrinth một sao Michelin lại đặt tên cho món rojak của bản thân mình là "Homage to My Singapore".Đầu bếp Li Guang của ẩm thực đã sử dụng hơn 10 loại thực vật khác nhau trong đó có rau râu mèo, rau chân vịt Okinawa, cây lưu ly Ấn Độ, đậu phộng và cả bánh quy, kem mít. Nước sốt nơi đó cũng dựa trên mùi vị cổ truyền gồm có chanh, mật ong, mắm tôm & ớt tạo cho vị chua hài hòa và hợp lý. Mua vé máy bay vietjet đi Singapore giá rẻ tìm hiểu đồ ăn hấp dẫn này.

siêu thị Kin ở Nước Singapore còn có cách làm khiến món rojak trở thành một món salad hoa quả mùa hè với xoài xanh, táo hồng, , buah kedongdong & kiwi, dưa chuột, jicama, dứa, kangkong & bột chiên giòn. Tuy có rất nhiều phiên bản rojak khác nhau tại mỗi ẩm thực nhưng tổng thể đều giữ được nguyên vẹn vị ngon, tươi mát đặc trưng của món ăn này. 

Đặt vé máy bay giá rẻ còn có đội ngũ nhân viên tư vấn vé máy bay đi mỹ luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng những thông tin chi tiết nhất về vé máy bay đi newyork, những hành trình khám phá mà bạn chắn chắn không nên bỏ qua. Hãy gọi cho chúng tôi để đặt ngay vé máy bay đi sài gòn giá rẻ hoặc chat ngay trên website của Phòng Vé VietNam Airlines

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét