Mountain View

Kinh nghiệm ngắm mùa lúa chín ở miền Bắc

 Thời gian tháng 9-10 chính là lúc mà cánh đồng ruộng bậc thang đổ màu tiến thưởng cực kì rực rỡ tỏa nắng, trở thành điểm đến lôi cuốn hành khách đến chiêm ngưỡng cảnh vật và tự sướng.

Mù Cang Chải (Yên Bái)

Mù Cang Chải đem lại một nét điệu đà đầy mê hoặc cảu những xung quanh vị trí với ruộng lúa đẹp uy tín tại Việt Nam. Từ trung tuần tháng 9, ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã lôi kéo được đông khách du lịch & các thợ chụp ảnh đến để có thể chụp hình & chiêm ngưỡng cảnh vật. 

“Đồi mâm xôi” thuộc bản Hán Xung, làng mạc La Pán Tẩn là thửa ruộng được ghé tới chụp ảnh kinh khủng nhất ở Mù Cang Chải. Thời gian lý tưởng để chiêm ngưỡng và ngắm nhìn khoảnh khắc đẹp ở chỗ này được nhắc nhở là vào sáng sớm. Quãng đường lên tới mức đến đồi khá nguy hiểm, các bạn mua vé máy bay vietjet air giá rẻ cần tham khảo nhắc nhở & kinh nghiệm của cư dân bản địa.



chuyển dời

Từ TP. Hà Nội, chúng ta cũng có thể tự di chuyển bằng xe máy, oto hoặc bắt xe khách từ bến xe Mỹ Đình đi Mù Cang Chải theo tuyến Hà Thành – Lai Châu. Đến nơi, bạn có thể chọn thuê xe máy & lăng băng quanh thành phố Mù Cang Chải cùng các xóm lân cận.

Check-in

có rất nhiều địa danh lôi cuốn để mọi người chiêm ngưỡng ruộng bậc thang Mù Cang Chải kỳ vĩ như: Thung lũng Tú Lệ, La Pán Tẩn, đào Khau Phạ

Lưu trú

Vào mùa lúa chín, lượng khách đến Mùa Cang Chải đông, mọi người nên được sắp xếp phòng trước. Quý khách rất có thể nghỉ tại Tú Lệ hoặc Nghĩa Lộ. Ở đây có nhiều khách du lịch sạn, phòng nghỉ giá 300.000-500.000 đồng/đêm. 

Y Tý (Lào Cai)

Y Tý là một điểm ngắm lúa chín nổi tiếng thuộc huyện Bát Xát (Lào Cai). Huyện này có tầm khoảng 3.000 ha ruộng bậc thang phân loại đều ở những xóm như Y Tý, Ngải Thầu, Sàng Ma Sáo, Dền sáng sủa và A Lù.

Lúa ở Y Tý năm nay chín sớm. Từ khoảng chừng tháng 8, các thửa ruộng đã buổi đầu chuyển tiến thưởng. Du khách có thể ghé Ngải Thầu và A Lù để cho ngắm cánh đồng lúa chín nguyên vẹn trước vào vụ gặt. 

Lúa ở Y Tý trong năm này chín sớm. Từ thời điểm tháng 8, các thửa ruộng đã ban đầu chuyển vàng. Hành khách có khả năng ghé Ngải Thầu & A Lù để có thể ngắm cánh đồng lúa chín nguyên vẹn trước lúc vào vụ gặt.

>>>>Kinh nghiệm đi du lịch làng chài Hàm Ninh



Di chuyển:

quý khách di chuyển theo chuyến Hà Thành - Lào Cai, sau đó thuê xe máy chạy dọc cung đường Mường Hum hoặc Bát Xát. Để có thể tiết kiệm thời gian, khách du lich mua vé máy bay rất có khả năng lựa chọn các xe khách chạy thẳng lên Y Tý. Mặc dù thế, mọi người sẽ không còn ngắm được cảnh đẹp dọc đường khi lựa chọn cách chuyển dời này.


Check-in

Vào buổi sớm cũng chính là thời điểm tương thích để ngắm lúa tại Y Tý. Nếu còn muốn săn mây mùa lúa, bạn cũng có thể chạy xe tới Ngải Thầu, cách Y Tý khoảng tầm 7 km. Cách điểm khách khác ví như A Lù, Khu Chù Lìn, thung lũng Thiên Sinh cũng chính là những nơi ngắm ruộng bậc thang vô cùng khét tiếng mảnh đất tây-bắc này.

Lưu trú


bạn có thể lựa chọn nghỉ tại các homestay ở Y Tý như A Cơ, A Hờ, Cô Si, Xá Hà Nhì, Y Tý Clouds...


các điểm lưu trú tại đây còn thưa và chưa nhiều chủng loại. Giá phòng khoảng 300.000-500.000 đồng/đêm.


Hoàng Su Phì (Hà Giang)

Ở trong số vùng ruộng bậc thang của Tây và hướng đông bắc, Hoàng Su Phì chính nơi hùng vĩ nhất Nương rẫy ở vùng đất thượng nguồn sông chảy này khiến du khách choáng ngợp. 

vận động và di chuyển

du khách cần phải chuyển dịch 300 km từ TP. Hà Nội đến với Hà Giang. Tùy vào tuyến phố đi không giống nhau mà thời điểm lúc tới thăm Hoàng Su Phì cũng trở nên biến đổi theo. Bạn cũng có thể đi xe khác hoặc lên cách tỉnh miền núi, rồi thuê xe máy di chuyển và đi lại. Cách chuyển dời này khá là dễ dàng và không mất sức nhiều.



Check-in

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì tập kết ở bản Luốc, bản Phùng, Nậm Tỵ, Thông Nguyên, Sán Sả hồ, biển Thầu. 2 Địa danh ngắm lúa đẹp tuyệt vời nhất phải nói tới bản Luốc & bản Phùng. Vì nổi tiếng, 2 điểm đến chọn lựa đó cũng đông khách dạo chơi.

Lưu trú


du khách rất có khả năng nghỉ tạm tại những khách sạn tầm thường ở thành phố Hà Giang với mức giá trung bình từ 170.000-400.000 đồng.


chúng ta cũng có thể xin nghỉ tại nhà dân hay các homestay ở Hoàng Su Phì để có thể dễ ợt hơn trong việc chuyển dịch & ngắm cảnh. 1 Số ít homestay đẹp bạn có thể xem thêm như Hoang Su Phi Lodge, Chí Tài homestay, Kinh homestay...

Pù Luông (Thanh Hóa)

Phù Luông thuộc khu bảo tồn thiên nhiên tự nhiên, nằm ở địa bàn huyện Bá Thước & Quan Hóa, cách giữa trung tâm thị trấn khoảng tầm 130 km về hướng tây bắc. Hướng phía bắc và hướng đông bắc của Pù Luông giáp các huyện Mai Châu, Tân Lạc & Lạc Sơn của tỉnh hòa bình. 

thời điểm tháng 9-10, Pù Luông vào mùa lúa, bạn cũng có thể bố trí lịch trình để có thể thực hiện chuyến ngắm lúa ở đây.

vận động và di chuyển

con đường xuyên suốt & chạy thẳng đến Pù Luông là đường 15C. Nếu xuất phát từ TP. Hà Nội & các tỉnh phía bắc, du khách đi đến Bản Lác, Mai Châu rồi nối tiếp chạy xe theo phía Co Lương, Đông Điếng. Sau đó, mọi người rẽ sang đường 15C chạy dọc sông Mã để có thể đến khu bảo tồn thiên nhiên tự nhiên Pù Luông.



Check-in

Nếu bạn rất thích ngắm lúa chín và check in cảnh đẹp tại Pù Luông, bạn có thể ghé xã Ban Công, vùng lõi khu bảo tồn như bản Đôn, bản Hiệu, bản Kho Mường…

hành khách mua ve may bay gia re bamboo có khả năng lựa chọn trekking xuyên Pù Luông. Xuất phát từ bản Kho Mường, các bạn đi bộ chiếu thẳng qua 4 bản Pốn – thành tích – Cao Hoong – Kit để có thể khai phá cuộc sống đời thường, văn hóa & phong tục tập quán của dân địa phương.


Nếu đi theo đường mòn Kho Mường - Ươi - Phố Đoàn, các bạn sẽ đến bản Quắn. Dùng thử cuộc sống đời thường bảo mật an ninh, đơn sơ & đủng đỉnh ở đây.


Lưu trú


Pù Luông là một điểm du lịch sinh thái xanh có ngành lưu trú đa chủng loại, cho nên vì vậy, chúng ta cũng có thể lựa chọn nghỉ tận nhà dân, ở homestay tại bản Kho Mường, bản Kịt, bản Báng hoặc thư giãn và giải trí tại những khu nghỉ dưỡng tôt.


Đặt vé máy bay giá rẻ còn có đội ngũ nhân viên tư vấn vé máy bay đi mỹ luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng những thông tin chi tiết nhất về vé máy bay đi newyork, những hành trình khám phá mà bạn chắn chắn không nên bỏ qua. Hãy gọi cho chúng tôi để đặt ngay vé máy bay đi sài gòn giá rẻ hoặc chat ngay trên website của Phòng Vé VietNam Airlines

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét