Mountain View

Khám phá ngôi chùa Tongdosa ở Hàn Quốc với ngọn nến 1300 năm không tắt


Điều khiến nhiều du khách mua vé máy bay muốn ghé thăm chùa Tongdosa một trong ba ngôi chùa bảo tự ở Hàn Quốc đó là về truyền thuyết ngọn nến cháy mãi trong chùa.
Tongdosa hay Thông Độ Tự là ngôi chùa nổi tiếng ở thành phố Yangsan, tỉnh Gyeongsang Nam. Đây được coi là ngôi chùa lớn nhất Hàn Quốc, và là một trong Tam bảo tự (đại diện cho Phật - Pháp - Tăng) của đất nước, được xây dựng năm 646.

Chùa đã trải qua hơn nghìn năm và đã từng nhiều lần bị hủy, hiện nay chính điện Daeungjeon là nơi duy nhất còn sót lại. Ở hầu hết các tòa nhà xung quanh được phục dựng. Tronh ảnh là con đường dẫ vào chính điện Daeungjeon (báu vật quốc gia số 290).
Khi du khách đến nơi đây sẽ được các hướng dẫn viên người địa phương thường kể về ngọn nến 1.300 năm không tắt. Bởi vì chính điện là nơi thường tổ chức các buổi lễ chính vì thế mà du khách sẽ bị hạn chế vào viếng.
Chùa Tongdosa còn gắn truyền thuyết 9 con rồng sống ở một hồ nước tỏng chùa. Chính nhà sư Jajang (người thành lập chùa) tụng kinh chú để đuổi chúng đi không được, nên viết một chữ hỏa lên tờ giấy rồi ném vào không trung, và vung tích trượng của mình vào trong hồ.
Nước hồ sôi lên chính vì thế mà ba con rồng lên thoát thân nhưng lại vao vào vách núi Yonghyeolam (núi Huyết Rồng) và bỏ mạng. Năm con rồng khác bay về phía tây nam, đến một thung lũng ngày nay được gọi là Oryong-gol (thung lũng Ngũ Long).

Con cuối cùng bị nước nóng làm mù mắt nên cầu khẩn Jajang tha mạng, cho phép nó trở lại hồ nước. Đổi lại, nó sẽ canh giữ ngôi chùa mãi mãi. Lời cầu khẩn của con rồng được Jajang chấp nhận. Hiện hồ nằm ngay cạnh chính điện của chùa. Nhiều du khách đến đây thường tung đồng xu xuống hồ để cầu may.
Du lịch đến nơi đây bạn có thể tìm hiểu thêm hành lý ký gửi có mất tiền không để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi.
Ngôi chùa Tongdosa còn có một điều kỳ lạ nữa đó là chùa không có Phật vì ở trong khuôn viên không có bức tượng Phật nào. Tuy nhiên thì đây là được gọi là ngôi chùa đại diện cho Đức Phật vì lưu giữ một phần xá lợi của Đức Phật thích ca Mâu Ni.

Nếu như so sánh với nhiều ngôi chùa ở Hàn Quốc, Tongdosa vẫn còn giữ được dáng vẻ uy nghiêm và cổ kính dù cho nhiều phần của công trình được phục dựng từ thế kỷ thứ 17 do trải qua chiến tranh loạn lạc. Vào khoảng tháng 6/2018 thì Tongdosa cùng với 6 ngôi chùa trên núi khác của Hàn Quốc được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
Cũng như là hầu hết các ngôi chùa ở Hàn Quốc thì khách viếng thăm phải bước qua ba cổng. Trong số đó cổng thứ hai hay còn được gọi là Cheonwangmun là nơi tứ đại thiên vương cư ngụ và bảo vệ Tongdosa. Khi du khách và Phật tử đi qua cổng này thì thường cúi đầu trước 4 vị thiên vương như là một cách loại bỏ ý nghĩ xấu giữ cho tâm hồn thanh tịnh để vào chùa.
Trong chùa cũng có các loại khí cụ phổ biến của Phật giáo Hàn Quốc như beopgo - trống Phật pháp, beomjong đồng - chuông đền, mogeo - mõ hình cá gỗ (ảnh)... Tuy nhiên, các khí cụ ở Tongdasa được đặt trong công trình quy mô hơn nhiều chùa khác với kiến trúc hai tầng.

Trong khuôn viên có một bể chứa hứng nước từ trên núi đổ về. Các du khách khi đến đây có thể dùng gáo uống trực tiếp để có thể cảm nhận được trực tiếp dòng nước mát trong, ngọt. Tuy rằng trời mùa đông có khoảng chừng 1-2 độ C, nước ở đây không quá lạnh buốt.
Phật tử đến đây có thể thắp hương bên ngoài chùa. Khi vào chính điện, du khách và Phật tử phải cởi bỏ giày dép bên ngoài.
Ngoài điện thờ ra thì chùa Tongdosa còn được xây dựng thêm các tu viện hiện có khoảng 500 tăng ni Phật tử tu tập.

Mùa đông đến khi những quả hồng nổi bật trong khuôn viên chùa với màu cam đỏ rực. Ngoài giá trị lịch sử cùng với Phật Giáo ra thì chùa Tongdosa cũng ghi dấu bởi cảnh quan thiên nhiên thơ mộng xung quanh.
Lối vào chùa chạy dọc một con suối lớn, cách khoảng trăm mét lại có cây cầu cong cong bắc qua, hai bên là rừng thông.

Đặt vé máy bay giá rẻ còn có đội ngũ nhân viên tư vấn vé máy bay đi mỹ luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng những thông tin chi tiết nhất về vé máy bay đi newyork, những hành trình khám phá mà bạn chắn chắn không nên bỏ qua. Hãy gọi cho chúng tôi để đặt ngay vé máy bay đi sài gòn giá rẻ hoặc chat ngay trên website của Phòng Vé VietNam Airlines

    Bình Luận Bài Viết
    Bình Luận Face Book

1 nhận xét: