Mountain View

Những lưu ý cần biết khi đến với Penang Malaysia


Penang của Malaysia là nơi mà được rất nhiều người yêu thích và ghé thăm. Cảnh đẹp thì có rất nhiều nhưng để có một chuyến đi thật trọn vẹn thì bạn nên xem một số lưu ý sau trước khi đi đến nơi đây nhé.vé máy bay malaysia vietjet

Đi như thế nào? 
Nếu bạn đi đến nơi đây từ hà Nội thì bạn phải quá cảnh ở Kuala Lumpur trước khi bạn đến được sân bay Penang. Còn nếu đi từ Sài Gòn thì có chuyến bay thẳng sang Penang. Có rất nhiều các để bạn có thể di chuyển từ sân bay vào thành phố. Cách tiết kiệm chi phí nhất đó chính là đi xe bus với giá cao nhất 2,7 RM (tương đương 15.000 đồng): Xe 401, 401E và AT về thẳng George town, trạm cuối là bến xe ngay bãi biển Jetti. Xe 101 chạy qua bãi biển Batu Ferringhi. Xe 204 đến đồi Penang. Xe 203 đến chùa Kek Lok Si.


Một gợi ý cho bạn là nên thuê xe đạp với giá thuê của nó là vào khoảng10 RM/ngày tương đương 50.000 đồng/ngày) để có thể di chuyển quanh George town. Còn nếu bạn muốn đi xa hơn thì có thể đi taxi, xe buýt hoặc Grab, Uber cũng thuận tiện không kém. Một điều nữa là với bằng lái xe máy ở Việt Nam thì bạn vẫn có thể thuê xe máy tại đây với giá của nó là 25 RM/ngày (khoảng 125.000 đồng/ngày). Tuy nhiên bạn phải đặt cọc tối thiểu 100 RM (khoảng 500.000 đồng).
Một điều đặc biệt đó là ở George town có tuyến C.A.T bus – Central Area Transit (dịch vụ trung chuyển ở trung tâm phố), dừng hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng của George town, miễn phí cho người đi. Xe được trang bị điều hòa mát mẻ, sạch sẽ, thoải mái. Phía trước và đằng sau xe có đặt bảng điện tử để dễ phân biệt.
Đến với Malaysia qua phong ve vietjet  để chọn được giá vé phù hợp. 


Ở đâu ?



Đến đây bạn sẽ thấy khách sạn Penang khá là rẻ. Giá của nó chỉ rơi vào khoảng 350k/ đêm. Chính vì thế mà bạn có thừa sức thuê một phòng gọn gàng sạch sẽ ở trung tâm George town. Bạn nên chọn những khách sạn có vị trí thuận tiện như đường Lebuh Chulia, nhiều quán ăn, cà phê lại khá gần các điểm tham quan. Hầu hết khách sạn đều cung cấp dịch vụ cho thuê xe và một số tour trong ngày nếu du khách có nhu cầu.

Chơi đâu? 
Đến khám phá thủ phủ  của Penang - George town được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới là nơi không thể bỏ qua khi đến đây. Ngoài ra thì nơi đây cũng có những khu phố cổ khá là sạch sẽ với rất nhiều hàng lưu niệm xinh xắn hay là các quán café mang đậm phong cách xưa cũ.
Khi đến đây thì bạn nhớ ghé thăm Peranakan The Green Mansion (29, Church street). Nơi đây đã được trang tripadvisor đánh giá đứng 1/134 điều cần phải làm khi đến Penang. Vé vào của vó giá 20 RM/người (khoảng 100.000 đồng/người) kèm hướng dẫn viên tiếng Anh, Trung. Nếu trẻ em dưới 6 tuổi thì sẽ được miễn phí vào.

Cheong Fatt Tze the blue mansion (14 Leith street) có giá vé vào cổng là 17 RM/người (khoảng 85.000 đồng/người). Nhưng khu vực tham quan này bị giới hạn. Bởi lẽ tránh làm phiền khách trú qua đêm ở đây. Ngoài ra nếu du khách muốn thưởng thức tiệc trưa, tối, theo phong cách người Peranakan thì có thể tham khảo giá cả trên trang chính của The blue mansion. Hai kiến trúc này thể hiện rõ nét nhất văn hóa của người Peranakan ở Malaysia. Đối với những ai mê văn hóa, lịch sử thì đây là điểm đến khá thú vị.

Đến với George Town bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh đường phố ở đây. Nghệ thuật vẽ tranh này cũng là một nét đặc trung của nơi đây. Nhưng bức tranh ở đây dễ thương, sống động khiến du khách phải lùng cho bằng được.phòng vé máy bay giá rẻ


Ăn gì?


Ẩm thức ở nơi đây nổi tiếng nhất là những món ăn đường phố đa dạng trong những khu chợ nhỏ. Đến đây vào ban đêm bạn chỉ cần dạo quanh vài con đường là có thể bắt gặp những khu bán đồ ăn vừa ngon vừa rẻ, hợp túi tiền với dân du lịch bụi.

Một vài lưu ý nhỏ
 Malaysia lái xe bên trái, nên ghi nhớ điều này khi thuê xe tự lái; Ở đây rất ít taxi, bạn phải hỏi giá trước khi lên xe; Nên chuẩn bị sẵn kem chống nắng vì thời tiết Penang rất nóng vào buổi trưa. Tuy nhiên không khí sạch sẽ, nhiều cây xanh nên không khiến bạn khó chịu.

Đặt vé máy bay giá rẻ còn có đội ngũ nhân viên tư vấn vé máy bay đi mỹ luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng những thông tin chi tiết nhất về vé máy bay đi newyork, những hành trình khám phá mà bạn chắn chắn không nên bỏ qua. Hãy gọi cho chúng tôi để đặt ngay vé máy bay đi sài gòn giá rẻ hoặc chat ngay trên website của Phòng Vé VietNam Airlines

    Bình Luận Bài Viết
    Bình Luận Face Book

4 nhận xét:

  1. Theo những đánh giá của các hành khách đi tour du lịch Mỹ trước thì phương tiện đi lại tại Mỹ khá tệ. Chính vì vậy sẽ tiện lợi và dễ dàng hơn khi bạn tự thuê xe và chủ động di chuyển: https://vemaybaydimy.org.vn/ve-may-bay-di-miami-gia-re.html

    Đặc biệt nếu như ở các đất nước khác hay ngay cả Việt Nam thì tiền boa là số tiền được tự nguyện thì tiền boa tại Mỹ như một điều bắt buộc mà bạn nên làm. Số tiền tối thiểu bạn nên boa là từ 15%- 20% trên tổng hóa đơn bạn phải trả vé máy bay đi Mỹ khứ hồi nhé

    Trả lờiXóa
  2. Với các chính sách visa lưu trú cho người nước ngoài khá khắt khe, xin visa Mỹ được đánh giá là một trong những loại visa khó đậu nhất. Visa Mỹ cũng được chia thành nhiều loại, tuỳ vào từng đối tượng, trường hợp. Trong đó xin visa Mỹ thăm thân nhân là một trong những visa được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Đây là diện visa dành cho những ai muốn đến Mỹ thăm người thân. Để xin được visa này thành công, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ hồ sơ cần thiết, nắm rõ các bước xin visa thăm thân Mỹ cũng như hoàn thành tốt buổi phỏng vấn.
    Tham khảo: https://www.evaairways-vn.com/ve-may-bay-di-my-gia-re.html
    Trên đây là những điều cần biết khi xin visa Mỹ thăm thân nhân. Hy vọng các thông tin này đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc của mình cũng như có thêm kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ và phỏng vấn xin visa đi Mỹ thăm thân. Khi có nhu cầu book vé máy bay, bạn có thể liên hệ đến các văn phòng vé EVA Air gần nhất để được hỗ trợ nhanh chóng!

    Trả lờiXóa